Bài viết này được thành viên Hoang Sy Quy chia sẻ trên nhóm Subaru Forester Club VietNam. Subaru Vinh xin được phép chia sẻ nguyên văn từ bài viết để quý khách hàng có góc nhìn thực tế hơn về chất lượng của xe Subaru Forester đang được phân phối tại Việt Nam.
Chia sẻ vài kinh nghiệm vê xe Subaru Forester ở góc độ người dùng
Mình là Quý, thành viên mới, chuyên đào tạo PMP/PMI-ACP, tư vấn, huấn luyện về quản lý dự án.
Xe mình đã mua cách đây vài tuần (trc đây mình chạy M3 thường xuyên, thỉnh thoảng chạy CRV, CX5): Frt i-S EyeSight GT Edition. Options (thêm): Lock cửa tự động, gập gương, cam hành trình Vietmap C65, lót cốp, lót sàn 6d, lót chân cao su, cảm biến áp suất lốp (steel mate), Xạc 12V tẩu thuốc ra USB
Hai ngày vừa rồi test đường trường TPHCM – Cần Thơ (3 người đi), có vài cảm nhận như sau:
Động cơ (5 sao):Rất êm, mượt mà, mạnh mẽ mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 8L/100 km (Đưa đón con đi học trong nội đô mức tiêu hao nhiên liệu 13 L/100 km – chưa chính xác do còn đi ít)
Khả năng tăng tốc, vượt xe rất tốt không thể chê được điều gì
Eyesight (4,5 sao):Có thể nói rất đáng đồng tiền bát gạo khi đi đường trường:
· Độ tin cậy cao
· Dùng tốt trong suốt hành trình (80% quãng đường)
· Rất dễ dùng, rất thực dụng
· Có cam hành trình nhắc biển báo -> có thông tin set tốc độ cho Eyesight -> Không còn sợ bị bắn tốc độ và csgt chơi xấu. Không sợ mất an toàn khi đi tốc độ cao do xe đảm bảo khoảng cách anh toàn. Đầu khỏe không phải căng mắt ra nhìn và căng thẳng suy nghĩ cách điều khiển xe
· Đi trong phố, có nhiều khi xe phanh khẩn cấp do thấy người đi bộ phía trc. Nhưng giờ mình hiểu tính nết của nó, giữ khoảng cách tốt và kích hoạt thắng để nó biết mình đang xử lý thì ổn -> Giúp mình tập thói quen lái xe an toàn hơn
· Cần cảnh giác với 2 trường hợp: 1 Khi xe vào cua có xe trước cản đường nhưng lúc này do xe trc không thẳng hàng với xe mình -> cam không thấy -> Xe vẫn lao nhanh như không có vật cản -> nguy nhiểm (Giá như 2 cam của nó có khả năng liếc mắt như đèn pha khi vào cua thi hay biết mấy!)
Thân xe/ Vận hành (4,5 sao):
· Đầm chắc, êm ái, nội thất rộng, ngồi sướng đó là cảm nhận của người ngồi sau. Bà cụ 85 tuổi đi theo vẫn khỏe re và thích thú vì xe êm
· Chưa có cơ hội thử địa hình, nhưng ngồi lên xe này thì rất yên tâm và tự tin khi phải vượt vũng nước, ổ gà, đường xấu, vỉa hè
· Xe được trang bị một rừng công nghệ, toàn công nghệ hay và giá trị, xài chất. Mình học 2 tuần nay vẫn chưa hiểu hết công nghệ và cách dùng tất cả chức năng trên xe
GT Edition (4*):
Có thể nói là rất đáng giá, Thứ nhất: chất lượng âm thanh, độ nhạy cảm ứng, apple car play kết nối và dẫn đường qua điện thoại, khả năng nghe và điều khiển bằng giọng nói cực chính xác (tiếng anh)
Thứ 2: Mâm và ngoại hình xe trông thanh lịch hơn để tự tin di chuyển trong phố (tất nhiên nếu vượt địa hình cái thiết kế đời trc có thể hay hơn)
Cam 360: Cực kỳ hữu ích khi mình vào đường hẻm, chỗ đậu xe chật chội. Hôm trc mình sang BV DHYD chỉ còn 1 chỗ đậu nhiều người không dám đậu do khoảng cách trc và sau xe chỉ còn 15 cm, trc sau toàn Mec đắt tiền. Thế mà mình vẫn tự tin chui vào – đó là nhờ cam 360
Chưa thích: Ốp cản sau (hơi xấu theo mình), bộ âm ly gắn dưới ghế phụ trông thô thiển quá, chỉ có 1 USB cho việc nghe nhạc hay apple car play hơi bất tiện
Hình dáng bên ngoài:
Có thể nói nó hợp với tính cách của mình, nhanh lẹ, rốt ráo, thích khám phá và một chút mạnh mẽ. Tuy nhiên nước sơn trắng đục chưa đẹp, xe mới lấy và nhìn cũ cũ thế nào ấy, thiếu đi sự sang trọng và bóng bẩy
Tóm lại: Vẫn còn một số điểm cần cải thiện, nhưng nhìn chung mình cảm giác rất happy với chiếc xe này, rất đáng đồng tiền bát gạo bỏ ra để rước em về. Mình tin là đã có quyết định đúng đắn.
Cảm ơn Subaru!