Vụ va chạm vì yếu tố thiên nhiên

Khi gặp phải một tai nạn có thể khiến bạn tử vong, liệu có hy vọng sống sót nào vụt hiện lên? Azfar Hashim có thể cho bạn một câu trả lời.

Như thường lệ mỗi buổi sáng trong tuần, Azfar Hashim đều ăn sáng với mẹ. Nhưng ngày hôm đó thì khác. Anh kể lại rằng hôm đó trời mưa rất to, nên anh dự định là sẽ ở nhà thay vì đi làm. Nếu biết trước điều sẽ xảy ra trên đường tới cơ quan, Azfar đã mặc bộ đồ ngủ rồi leo lên giường.

Đi được hai phần ba thời gian, thì anh đã không thể nhìn thấy gì bên ngoài kính chắn gió nữa (sau đó anh ấy mới biết Singapore đang trải qua cơn bão lớn nhất trong năm) Azfar tự tin rằng chiếc Forester có thể chịu được điều kiện thời tiết ấy. Nhưng mưa lớn lại là một thách thức. Đường có thể biến thành sông chỉ trong nháy mắt. Azfar đang đi trên làn giữa thì lốp xe chiếc Subaru bắt đầu bị trượt trên phần mặt đường ngập nước.

“Khi mất kiểm soát, tôi chỉ biết nắm chặt vô lăng. Tôi biết mình chẳng thể làm được gì ngoài việc đợi đến khi chiếc xe đâm vào đâu đó để dừng lại.”

Ở trong tâm bão

Người lái xe ở Châu Á phải đối mặt với mùa mưa nhiều lần trong năm. Những cơn bão lớn theo mùa này không chỉ gây ra các vấn đề giao thông – mà còn khiến việc lái xe trở nên vô cùng căng thẳng và nguy hiểm.

Mưa xuống làm bánh xe chiếc Subaru Forester 2006 của Azfar rất khó bám đường. Azfar nhớ lại hiện tượng đó, còn được biết đến là hiện tượng trượt nước bánh xe, nó khiến chiếc xe “như đang tự lái chính mình”.

Lượng nước trên mặt đường, kết hợp với vận tốc đang chạy làm tăng khả năng xảy ra trượt nước. Chỉ riêng trong ngày hôm đó, lượng mưa đo được là 15,5 cm, so với lượng mưa trung bình hàng tháng là 18 cm. Lái xe trong khoảng 55 – 80 km/h trên đường ngập nước có thể gây ra hiện tượng trượt nước. Và Azfar lái với tốc độ khoảng 80 km/h vào lúc đó.

Mọi thứ sắp kết thúc? Không hẳn

Trong giây lát, chiếc xe của Azfar đã chệch khỏi làn giữa và lao về phía lề đường. Khi xe lao về hướng một cái cây thấp thoáng trước mặt, theo bản năng, anh đánh hết lái sang hướng khác, lao xe qua ba làn đường và đâm vào một hàng rào. Anh đã đạp phanh hết sức có thể để dừng chiếc Forester của mình lại để tránh một cái cây khác. Khi xem lại những thước phim rợn người này từ camera hành trình của mình, anh nhận ra có hai đoạn mà chiếc Forester của anh có thể đã bị lật. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian đối xứng SAWD của Subaru giúp chiếc Forester của anh ấy không bị lật và Hệ thống Phân phối lực phanh Điện tử giúp anh ấy dừng xe nhanh nhất có thể.

Azfar nhớ lại khoảnh khắc mà ký ức cuộc đời vụt qua trước mắt mình.

“Trong giây lát, bạn sẽ hồi tưởng về lúc còn nhỏ với cha mẹ. và Bạn tự nhủ, và thế là hết. Kết thúc rồi.”

Một Lá Chắn An Toàn

May thay, đó chưa phải là dấu chấm hết. Azfar đạp cửa xe ra rồi loạng choạng bước ra. Anh ấy xem lại tình trạng cơ thể. Và rồi nhận ra bản thân chẳng hề hấn gì nhờ xe Subaru đã hấp thụ toàn bộ lực va chạm.

Kính chắn gió nứt vỡ, nắp capo và gầm xe bị biến dạng nặng nề. Nhưng toàn bộ phần cabin xe vẫn còn nguyên vẹn. Sự bảo vệ tuyệt vời đó là nhờ Khung thép gia cường hình nhẫn siêu bền của Subaru liên kết các trụ cột xe, khung cửa bên thân xe và các thanh dầm ngang dưới sàn xe để tạo thành một chiếc lồng an toàn.

Không chỉ cứu mạng, chiếc Subaru vẫn giúp Azfar tiếp tục ngày làm việc của mình. Khi biết chuyện, đồng nghiệp của anh ấy đã rất ngạc nhiên khi vẫn thấy anh ấy đi làm buổi sáng hôm đó. Trong số đó, có vài người thậm chí còn lái xe qua nơi Azfar gặp tai nạn mà không biết anh ấy đã ở đó. “Họ chỉ hỏi, điều gì vừa mới xảy ra, và làm sao anh vẫn có mặt để làm việc?”

Azfar đã may mắn sống sót. Chiếc xe được anh ấy đặt tên là Bánh Nướng, giờ đã ra đi. “Nhưng theo lời của người đánh giá thiệt hại”, “Xe có thể thay thế, còn mạng người thì không – hãy biết ơn vì anh được chiếc xe cứu sống”.

Và hãy cảm kích vì bạn đang lái một chiếc Subaru.

Trả lời

0962 003 003